Hành trình phượt TpHCM Tây Bắc Ngày Thứ 9 SaPa – Xín Mần – Hà Giang Bằng Xe VF8 Plus. Khám phá cung đường nguy hiểm hơn tứ đại đỉnh đèo!
Khám Phá Con Đường Nguy Hiểm Hơn Tứ Đại Đỉnh Đèo
Ngày 3/11/2023
Sau khi rời khỏi khách sạn, bước vào không gian yên bình của SaPa, chúng tôi quyết định chọn con đường QL4D để trở về hướng Lào Cai. Hành trình bắt đầu bằng một dừng chân tại trạm sạc 180KW, cách thị trấn Sapa khoảng 7km. Điều này không chỉ là một lựa chọn thực tế để sạc năng lượng cho chiếc xe VF8 Plus mà còn là cơ hội để thưởng ngoạn những cảnh đẹp tuyệt vời xung quanh.
Khi pin đạt đến mức 90%, chúng tôi quyết định theo hướng dẫn trên Google Map, lựa chọn con đường QL4E với hy vọng trải nghiệm được sự mượt mà trên mặt đường rộng và chất lượng. Chế độ lái Normal được kích hoạt để tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm năng lượng, giúp chiếc VF8 Plus điều khiển linh hoạt qua những con dốc dài cong và những khúc cua như vải ruy băng.
Hành trình của chúng tôi trên đoạn đường này là một trải nghiệm mạnh mẽ và đáng tin cậy của chiếc xe. Độ mạnh mẽ của VF8 Plus không chỉ thể hiện ở khả năng vượt qua những đoạn đường khó khăn mà còn là ở sự ổn định và an toàn trong từng chuyển động.
Dọc theo con đường này, âm thanh của gió rít qua khung cửa sổ xe tạo nên bản hòa nhạc tự nhiên, và tiếng rì rầm vọng từ những thác nước dọc hai bên đường như những nốt nhạc hòa quyện. Cảnh đẹp xung quanh, với những ô ruộng bậc thang và những đỉnh đồi hùng vĩ, là một bức tranh tuyệt vời của vùng núi Tây Bắc, hòa mình vào sự hùng vĩ và tuyệt vời của thiên nhiên.
Sau khi vượt qua đoạn đường QL4E, chúng tôi hướng xe vào con đường DT153, và tiếp theo là đoạn đường DT178, mở đầu cho một thách thức lớn đầu tiên trong chuyến hành trình phượt Tây Bắc của chúng tôi. Cung đường này là một thách thức về khả năng lái xe, yêu cầu sự tập trung và khéo léo của tài xế.
Mặt đường không chỉ xấu mà còn đầy những khúc cua cùi chỏ, tạo ra những thử thách đặc biệt đối với chiếc xe và kỹ năng lái xe của chúng tôi. Mặt đường chật hẹp, với một bên là vách núi và một bên là vực sâu, tạo ra một bức tranh đẹp nhưng không kém phần nguy hiểm. Ngoài những khó khăn từ nước chảy đá và rơi từ vách núi, cung đường còn có nhiều đoạn đường sạt lở, đặt ra những khó khăn không thể dự đoán trước, đặc biệt là đối với tài xế.
Chiếc VF8, trong bối cảnh khó khăn này, phải thay đổi tốc độ một cách đột ngột và tiếng còi xe vang lên liên tục, như một cách để thông báo cho các phương tiện đối diện về sự xuất hiện của chúng tôi. Mặc dù đã cẩn thận và duy trì sự cảnh giác tối đa, nhưng chúng tôi không tránh khỏi ít nhất 2 lần xíu va chạm với các xe đối diện. May mắn, nhờ góc lái chính xác của chiếc VF8 và hệ thống phanh nhạy bén đã ngăn chặn tình huống nguy hiểm trở thành nghiêm trọng hơn.
Hệ thống ADAS trên chiếc xe không thể hoạt động trên đoạn đường này, tăng thêm sự phụ thuộc vào kỹ năng lái xe và sự khéo léo của tài xế trong những điều kiện khó khăn như vậy. Đây là một thách thức đặc biệt, nơi sự kết hợp giữa công nghệ và kỹ năng lái xe trở nên quan trọng để vượt qua mọi khó khăn trên con đường đầy thách thức này.
Ngày hôm nay, chúng tôi may mắn khi chỉ đối diện với những cơn mưa nhỏ, tuy nhiên, vẫn phải đối mặt với khó khăn khi gặp phải hai đoạn đường bị sạt lở. Chúng tôi mất nhiều giờ chờ các công nhân và máy móc mở thông đường. Tại điểm dừng, chúng tôi bất ngờ gặp một đoàn đưa dâu của người Mùng và không ngần ngại chụp hình kỷ niệm cùng cô dâu vui vẻ.
Sau khi đường đã được thông, chúng tôi tiếp tục hành trình đến Xín Mần. Trên cung đường này, ngoài những ruộng bậc thang và vẻ đẹp hùng vĩ của núi đồi hai bên đường, chúng tôi còn được chìm đắm trong khung cảnh tuyệt vời của các hồ thủy điện trải dài. Điểm đặc biệt của cung đường này là có rất nhiều đèo lớn và nhỏ nối tiếp nhau, hiểm trở nhất là đèo Gió, mỗi cái đều là một thách thức và sự nguy hiểm rình rập. Người lái xe luôn tập trung quan sát, trong khi người đồng hành chỉ còn biết lo lắng và cầu nguyện.
Trên hành trình của chúng tôi, chúng tôi ngẫu nhiên gặp một nhóm người dân tộc Mùng đang nghỉ ngơi trên đỉnh đèo sau khi trải qua một chuyến đi phượt về. Chúng tôi quyết định dừng xe và tận dụng cơ hội để làm quen và trò chuyện với họ.
Theo hướng dẫn của Google Map, cuối cùng chúng tôi cũng đến được con đường dẫn đến Thảo Nguyên Suối Thầu. Đây là một con đường đất hẹp, chỉ khoảng 3m, mép đường đầy những tảng đá để chuẩn bị cho quá trình làm đường, làm cho con đường trở nên khó khăn hơn để di chuyển. Chúng tôi tiến được khoảng 3km trên đoạn đường hiểm trở này mà vẫn không thấy dấu hiệu của Thảo Nguyên Suối Thầu, cũng không có bảng chỉ dẫn nào xuất hiện.
Cuối cùng, chúng tôi tình cờ gặp một người dân bản địa đang lái xe máy trên đường, và khi chúng tôi hỏi anh ta về khoảng cách còn lại, anh ta trả lời rằng còn rất xa và anh ta cũng chưa bao giờ đến Thảo Nguyên. Lo lắng về khả năng xe gặp khó khăn trên địa hình đá, cộng với việc mặt trời bắt đầu chìm xuống nhanh chóng, chúng tôi quyết định quay về đường chính và hướng thẳng về Hà Giang, thay vì tiếp tục hành trình đến Hoàng Su Phì như kế hoạch ban đầu. Chúng tôi đến khách sạn Phoenix vào khoảng 6 giờ tối.
Một đặc điểm mà chúng tôi thực sự ấn tượng với chiếc VF8 Plus là khả năng sạc lại pin ngay trong quá trình đổ đốc. Điều này không chỉ giúp chiếc xe duy trì hiệu suất cao mà còn giảm bớt tiêu hao năng lượng đặc biệt khi đối mặt với những đoạn đường đầy thách thức như những con đèo dốc. Điều này làm cho hành trình trở nên linh hoạt hơn và đảm bảo rằng chiếc VF8 Plus luôn sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách trên đường đi.
Mời các bạn xem thêm:
Leave a Reply